Friday, October 11, 2024

Aeon Mall mất hơn 180 tỷ đồng vì hủy dự án trung tâm thương mại ở Hoàng Mai

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall đã ghi nhận khoản lỗ 1,1 tỷ yen (tương đương 188 tỷ đồng) sau khi quyết định hủy bỏ dự án trung tâm thương mại tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo báo cáo tài chính nửa đầu niên độ 2024-2025, Aeon Mall chịu thiệt hại lớn từ việc không tiếp tục dự án trung tâm thương mại tại quận Hoàng Mai. Dự án này ban đầu được đề xuất từ năm 2019, với tổng vốn đầu tư dự kiến 280 triệu USD, và được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm thương mại thứ ba của Aeon Mall tại thủ đô Hà Nội, sau Long Biên và Hà Đông.

Năm 2022, dự án này đã gần hoàn thành các thủ tục đầu tư, nhưng đến đầu năm 2024, Aeon Mall bất ngờ thông báo loại bỏ dự án này khỏi kế hoạch phát triển của mình tại Việt Nam. Quyết định này đến sau khi cơ cấu cổ đông của Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế Thiso, đối tác lớn của Aeon Mall trong dự án, biến động lớn khi Thiso nhận chuyển nhượng gần 100% vốn điều lệ của Công ty 27-7, một trong những đối tác trước đây.

Dù gặp khó khăn với dự án Hoàng Mai, Aeon Mall vẫn tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Hiện tại, tập đoàn đã có 7 trung tâm thương mại lớn tại TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và Huế, và đang lên kế hoạch phát triển thêm tại Quảng Ninh, Thanh Hóa và Đà Nẵng.

Trong nửa đầu năm 2024, Aeon Mall đã thu về gần 1.390 tỷ đồng doanh thu tại Việt Nam, đóng góp gần 40% lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài của tập đoàn.

No comments:

Post a Comment