Sunday, October 20, 2024

Đặt mua iPhone 16 Pro Max bất ngờ nhận hộp rỗng

Anh Hoàng Tùng (Hà Nội) đã gặp sự cố khi đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online, khi nhận hàng, anh chỉ nhận được hộp rỗng không có máy bên trong.

Chi tiết sự cố

Ngày 19/10, anh Tùng nhận kiện hàng cho đơn đặt mua ngày 11/10, một chiếc iPhone 16 Pro Max trị giá 34,9 triệu đồng. Đơn hàng được giao bởi Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK). Tuy nhiên, khi mở kiện hàng, anh phát hiện hộp iPhone không còn máy bên trong. Hộp đựng có dấu hiệu bị cậy mở trước đó, dù niêm phong bên ngoài vẫn còn nguyên. Toàn bộ quá trình mở hàng đã được anh quay lại và đăng lên mạng xã hội, thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng người dùng Apple.

Phản ứng từ GHTK và Apple

Sau sự cố, anh Tùng đã liên hệ với GHTK và được phía công ty phản hồi nhanh chóng. GHTK cam kết sẽ phối hợp với Apple để giải quyết, và dự kiến sẽ gửi lại sản phẩm mới cho anh Tùng trong thời gian sớm nhất. Theo thông tin từ số serial của máy, chiếc iPhone đã bị kích hoạt vào ngày 17/10, trước khi kiện hàng đến tay anh Tùng.

Các rủi ro khi mua sắm trực tuyến

Sự việc của anh Tùng không phải là hiếm tại Việt Nam. Nhiều chủ cửa hàng đã cảnh báo về rủi ro khi gửi thiết bị đắt tiền. Một số người mua từng nhận những sản phẩm không đúng như đã đặt hàng, thậm chí có trường hợp nhận được cục gạch thay vì sản phẩm thật.

Lời khuyên từ chuyên gia

Chuyên gia khuyến nghị rằng việc quay lại quá trình mở hàng là một biện pháp cần thiết trong các tình huống như của anh Tùng. Đây là bằng chứng quan trọng giúp người dùng bảo vệ quyền lợi khi khiếu nại với bên giao hàng hoặc Apple. Trong khi chờ kết quả điều tra từ GHTK và Apple, người dùng cần cảnh giác hơn khi mua các sản phẩm giá trị cao qua hình thức trực tuyến.

No comments:

Post a Comment