Wednesday, October 16, 2024

Giá vàng SJC hôm nay 17/10 không đổi, giữ đỉnh 86 triệu đồng/lượng

Khảo sát giá vàng SJC trong nước hôm nay 17/10 cho thấy giá không đổi, tiếp tục duy trì mức cao nhất là 86 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang tăng dần lên gần mức đỉnh nhờ sự giảm lợi suất trái phiếu Mỹ và dự đoán cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn.

Giá vàng SJC không đổi, vàng trang sức tiếp đà tăng

Theo khảo sát thị trường vào lúc 9h30 (giờ Việt Nam), giá vàng miếng SJC không có sự thay đổi so với ngày hôm qua. Giá vàng hôm nay giữ nguyên ở mức 84 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, vàng trang sức tiếp tục ghi nhận mức tăng. Cụ thể, vàng 24K đã tăng thêm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Vàng 18K và 14K cũng có mức điều chỉnh tăng lần lượt là 250.000 đồng và 175.000 đồng/lượng ở cả hai chiều giao dịch. Sự biến động này cho thấy sức mua đối với vàng trang sức vẫn đang tăng mạnh.

Giá vàng thế giới tăng lên gần mức cao kỷ lục

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới hôm nay đã tăng gần chạm mức kỷ lục nhờ sự suy giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ và các tín hiệu dự đoán cắt giảm lãi suất từ các ngân hàng trung ương lớn. Các nhà đầu tư cũng đang tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn giữa bối cảnh xung đột địa chính trị leo thang.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,5% lên 2.673,2 USD/ounce, chỉ cách mức kỷ lục 2.685,42 USD được ghi nhận vào ngày 2/9 một chút. Cùng lúc đó, giá vàng tương lai cũng tăng 0,5%, đạt mức 2.691,3 USD/ounce.

Kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11 ngày càng tăng, trong khi lạm phát yếu hơn tại châu Âu và Anh đã thúc đẩy dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ nới lỏng chính sách mạnh hơn. Đây là những yếu tố đã hỗ trợ giá vàng tăng cao, theo nhận định của Peter A. Grant, chiến lược gia kim loại cấp cao tại Zaner Metals.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn trong môi trường lãi suất thấp, khi nó có xu hướng tăng giá mạnh.

No comments:

Post a Comment