Friday, October 18, 2024

Giá vàng SJC hôm nay 19/10 đứng bất động ở mức 86 triệu đồng/lượng

Phiên cuối tuần ngày 19/10, giá vàng SJC trong nước giữ nguyên ở mức cao trong khi giá vàng thế giới đã vượt ngưỡng lịch sử 2.700 USD/ounce. Sự leo thang căng thẳng ở Trung Đông, bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ, và những kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ đã đẩy giá vàng thế giới lên những mốc cao chưa từng thấy.

Giá vàng miếng SJC ổn định, vàng trang sức tăng mạnh

Khảo sát thị trường vàng trong nước vào lúc 9h30 (giờ Việt Nam) cho thấy giá vàng miếng SJC không thay đổi so với phiên trước. Cụ thể, giá mua vào vẫn duy trì ở mức 84 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 86 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng trang sức có sự biến động mạnh. Giá vàng 24K tăng 350.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, vàng 18K tăng 412.000 đồng/lượng, và vàng 16K tăng thêm 321.000 đồng/lượng.

Xu hướng này phản ánh nhu cầu mạnh mẽ trong thị trường nội địa đối với vàng trang sức, đặc biệt khi thị trường đang đối mặt với những bất ổn toàn cầu.

Giá vàng thế giới bất ngờ vượt mốc 2.700 USD/ounce vì bất ổn toàn cầu

Giá vàng thế giới hôm nay ghi nhận sự tăng vọt, vượt qua mốc 2.700 USD/ounce do các yếu tố địa chính trị và kinh tế toàn cầu. Giá vàng giao ngay đã tăng 1,05% lên 2.720,8 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 1,07% lên 2.736,4 USD/ounce.

Theo Alexander Zumpfe, nhà giao dịch kim loại quý tại Heraeus Metals Germany, sự leo thang của xung đột tại Trung Đông, đặc biệt là sau thông báo leo thang chiến tranh từ Hezbollah đối với Israel, đã khiến các nhà đầu tư đổ xô vào vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Ông cũng nhấn mạnh rằng căng thẳng chính trị và địa chính trị đã thúc đẩy sự quan tâm đến vàng, trong bối cảnh lo ngại về sự bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu.

Ngoài ra, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới và những dự đoán về chính sách tiền tệ nới lỏng đã tạo thêm động lực cho sự tăng giá của kim loại quý này. Những yếu tố này kết hợp với nhau đang đẩy giá vàng vào lãnh thổ chưa từng được khám phá trước đây.

No comments:

Post a Comment