Tuesday, October 15, 2024

Giá vàng SJC hôm nay 16/10 đột ngột tăng vọt lên 86 triệu đồng/lượng

Sáng 16/10, giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh cả triệu đồng mỗi lượng, lên mức kỷ lục 86 triệu đồng/lượng. Cùng lúc, giá vàng thế giới tăng nhờ lợi suất trái phiếu của Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi nhiều dữ liệu hơn có thể đưa ra manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Fed.

Giá vàng SJC hôm nay tăng sốc 1 triệu đồng/lượng 

Phiên sáng 16/10, giá vàng miếng SJC bất ngờ được các đơn vị kinh doanh điều chỉnh tăng mạnh.

Cụ thể, vào lúc 8h35, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ đồng loạt niêm yết giá mua vàng SJC lên 84 triệu đồng/lượng và giá bán lên 86 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán so với phiên hôm qua.

Tương tự giá vàng trang sức cũng điều chỉnh mạnh, tăng 700.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán đối với vàng 24K. Trong khi vàng 18K và 14K lần lượt tăng 520.000 đồng/lượng và 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng nhờ lợi suất trái phiếu Mỹ giảm

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhờ lợi suất trái phiếu của Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi nhiều dữ liệu hơn có thể đưa ra manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 2.663,83 USD/ounce và giá vàng giao tương lai tăng 0,5% lên 2.678,9 USD. 

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của chính phủ Mỹ giảm sau thông tin về hoạt động sản xuất ở bang New York, theo đó giúp vàng - tài sản có lãi suất bằng 0 - trở nên hấp dẫn hơn, trong khi đồng USD neo gần mức cao nhất trong hơn hai tháng. 

Thị trường đang ghi nhận lợi suất giảm nhẹ khi giá trái phiếu tăng. Điều đó mang lại một chút ổn định, một chút hỗ trợ cho thị trường vàng, ông David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định.

Thị trường hiện dự đoán khoảng 90% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất vào tháng 11, và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu quan trọng về doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp của Mỹ trong tuần này.

No comments:

Post a Comment